17/12/11  DÀNH CHO GIÁO VIÊN  566
Làm sao dạy học sinh cá biệt nên người luôn là câu hỏi khó tìm lời giải. Nhưng có những giáo viên vẫn chịu khó, sáng tạo để tìm ra “thuốc đặc trị”. Đồng cảm và bảo vệ Ông Trần Tấn Tài - Phó phòng Giáo dục Q.5, TP.HCM, nhiều năm làm Hiệu trưởng Trường THCS Trần Bội Cơ cho biết, ông đã từng phát ...
 28/11/11  DÀNH CHO GIÁO VIÊN  522
1. Hãy vui cùng những thành tích nhỏ bé của học trò và hãy chia sẻ những thất bại của chúng. 2. Bạn là người rất gần gũi với học trò, hãy cố gắng để chúng luôn cởi mở với bạn. Hãy vừa là bạn vừa là thầy của chúng. 3. Đừng ngại thừa nhận với học trò là mình không biết về một vấn đề nào đó. Hãy ...
 12/11/10  DÀNH CHO GIÁO VIÊN  510
Nói về cách , PGS.TS Nguyễn Công Khanh, Giám đốc Trung Tâm đảm bảo chất lượng giáo dục và khảo thí (ĐH Sư phạm Hà Nội) cho rằng, thay vì cho điểm 10, hãy tặng trẻ những lời khen, đồng thời làm sao để cả lớp cười. PGS.TS Nguyễn Công Khanh Trước đây, cách đánh giá thông thường là giáo viên gọi ...
 13/05/10  DÀNH CHO GIÁO VIÊN  432
Theo kết quả điều tra tại một đề tài nghiên cứu khoa học do Trường ĐHSP Hà Nội thực hiện mang tên "Thực trạng biểu hiện của một số xúc cảm và kỹ năng đương đầu với xúc cảm tiêu cực ở thiếu niên", 28% học sinh được hỏi sẽ làm gì khi thấy bạn gặp khó khăn chọn cách...